น้ำอัดลม ดื้มมากๆมีแต่เสีย

น้ำอัดลมที่ขายตามท้องตลาด จะมีส่วนผสมของน้ำตาล และกรดคาร์บอนิค เป็นส่วนใหญ่การ ดื่มน้ำอัดลม จะเกิดผลเสีย แน่นอนเพราะเชื้อจุลินทรีย์ ในช่องปากสามารถ ใช้น้ำอัดลมเป็น อาหาร แล้วเปลี่ยนกรดออกมาสลาย แร่ธาตุในตัวฟัน และกรดคาร์บอนิค ในน้ำอัดลมเป็นกรด ก็จะส่งเสริม สภาวะเป็นกรด ในช่องปากมาก

การดื่มน้ำอัดลมตลอดเวลา สภาพช่องปาก ก็จะเป็นกรด ก็จะส่งเสริมให้มีการ สลายแร่ธาตุพวกแคลเซียม และฟอสเฟตของตัวฟัน อยู่ เสมอเปรียบได้กับการเอาฟัน ไปแช่ในน้ำกรดฟันก็จะผุง่ายขึ้น

น้ำอัดลมมีผลต่อชีวิต ประจำวันเกือบทั้งวัน บางคนจะดื้มแต่น้ำอัดลม เช่นเดียวกับน้ำผลไม้ ก็มีผู้ชื่นชอมอยู่ไม่น้อย ผลดีผลเสียยอมเกิดขึ้นได้ ย่อมเกิดขึ้นได้การรับประทานผลไม้ เราจะได้รับน้ำตาลที่มีจากผลไม้อยู่แล้ว แต่ขึ้นกับชนิดของผลไม้ น้ำตาลในผลไม้มีไม่มากนัก แต่ถ้าหากน้ำผลไม้มาผ่านการแปรรูป เป็นน้ำผลไม้หรือน้ำผลไม้อัดลม จะทำให้น้ำตาลมีความเข้มข้นสูง

การดื่มน้ำอัดลม น้ำผลไม้สำเร็ดรูป เป็นประจำทุกวันและทั่งวัน นอกจาก เกิดผลเสียจากต่อร่างกาย บางคนอาจอ้วน หรืออาจเป็นเบาหวานได้ แล้วยังส่งผลให้เกิดฟันผุ ได้ง่ายโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้น้ำผลไม้จะผ่านขบวนการผลิต การบรรจุภัณฑ์ จะทำให้เกิด การสูญเสีย วิตามินไปบางส่วน เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือ งดน้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้สำเร็ดรูป และหันมารับประทานผลไม้สด หรือดื่มน้ำผลไม้คันสดๆ และดื่มน้ำที่สะอาด จะได้คุณค่ามากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Manager Online - สุขภาพ

  ©Template Blogger Green by Dicas Blogger .

TOPO