ข้อแตกต่างของยาสีฟัน เด็กและยาสีฟันผู้ใหญ่

เวลาไปซื้อยาสีฟันในท้องตลาด จะมีลักษณะหรือสัญลักษณ์ของยาสีฟัน เด็กและผู้ใหญ่ชัดเจนมาทำควรรู้จัก ยาสีฟันเด็กและยาสีฟันผู้ใหญ่ ซึ่งมีความแตกต่าง ตรงปริมาณฟลูออไรด์ที่ผสมอยู่

นอกเหนือจากการแต่งกลิ่นหรือรส ในยาสีฟันเด็กจะมีฟลูออไรด์น้อยกว่า เพราะเด็กเล็กๆ ที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี ยังควบคุมการกลืนไม่ได้ อาจกลืนยาสีฟันขนาดแปรงฟัน จะทำให้เด็กมีฟันตกกะ โดยเฉพาะในฟันแท้ แล้วยิ่งถ้ากลืนมากๆ จะเกิดอันตรายต่อร่างกาย ดั่งนั้นควรเลือกยาสีฟัน สำหลับเด็กที่มีฟลูออไรด์ปริมาณต่ำกว่าในผู้ใหญ่ และควรบีบยาสีฟัน ในเด็กเท่าเม็ดถั่วเขียว และผู้ใหญ่ควรตรวจฟัน หลังจากการแปรงฟัน และอาจแปรงฟันช้ำให้เด็ก รวมทั้งการดูแลการแปรงฟันขณะเด็กแปรงฟัน

ข้อ สังเกต การเลือกยาสีฟันยาสีฟัน ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้จะมีส่วนประกอบ คล้ายๆกัน คือ ผงขัด สารทำความสอาจ น้ำ สารเสริม เช่นฟลูออไรด์ สมุนไพรต่างๆ สารช่วยแต่งกลิ่น รส และสารกันบูดมากมายหลายยี่ห้อ สามารถเลือกได้ตามใจชอบ ถ้าใช้แล้วไม่มีการแพ้ และควรมีฟลูออไรด์เป็นส่วนผสม เพราะฟลูออไรด์เป็นสารทยอมรับกันว่ามีประสิทธิภาพ ในการป้องกันฟันผุ
สิ่ง ที่สำคัญ ที่ควรนึกถึงเสมอก็คือ ความสำาคัยในการแปรงฟัน คือการแปรงฟันให้ถูกวิธี สม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ตื่นนอนตอนเช้าและก่อนเข้านอน จะทำให้ป้องกันโรคฟันและเหงือก ได้ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อต้องเลือกยาสีฟันใหม่มาใช้ ควรนึกถึงยาสีฟัน เป็นส่วนประกอบในการแปรงฟันเท่านั้น

1 ความคิดเห็น :

  1. คอลเกตเป็นโลกแหล่ง หมอฟันแนะนำยาสีฟันแบรนด์ คอลเกตมีฟลูออไรด์ ยาสีฟันเด็ก มาสองรสชาติที่น่าตื่นเต้นกับตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบของคุณ รักเด็ก สูตรปราศจากฟลูออไรด์ช่วยให้ฟัน ส่งเสริมสุขภาพฟัน & เหงือก

    ตอบลบ

Manager Online - สุขภาพ

  ©Template Blogger Green by Dicas Blogger .

TOPO