Clear Aligner - เครื่องมือจัดฟันแบบถอดออก

การจัดฟันด้วยเครื่องมือจัดฟันชนิดถอดได้แบบใส (Clear Aligner)

การจัดฟันถอดได้แบบใส เป็นเครื่องมือจัดฟันที่ถูกออกแบบมาเฉพาะบุคคล โดยใช้วัสดุที่บางใส เรียบติดกับเนื้อฟันไม่มีเหล็กหรือลวดจัดฟันมากวนใจ ขณะใส่เครื่องมือจัดฟัน อยู่คนรอบข้างแทบจะไม่มีใครสังเกตเห็น สามารถถอดออกได้จึงไม่ต้องยุ่งยากในการทำความสะอาดฟัน สามารถรับประทานอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเครื่องมือจะหลุด หรือมีเศษอาหารติด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีควรใส่เครื่องมือตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน และถอดออกเฉพาะเวลารับประทานอาหาร แปรงฟัน หรือเวลาใช้ไหมขัดฟันเท่านั้น

http://www.prof-dr-koch.de/koch-bamberg_eng/images/frau1.jpg http://www.asmileisforever.net/res/default/ESS_PasteBitmap00071.png

การจัดฟันถอดได้แบบใส มีข้อจำกัดของการเคลื่อนฟันมากกว่าการจัดฟันทั่วไป จึงต้องให้ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจวินิจฉัย เพื่อดูความเหมาะสมในการใส่เครื่องมือจัดฟันแบบถอดได้นี้ แต่ระยะเวลาในการจัดฟันแบบถอดได้นั้นไม่แตกต่างจากการจัดฟันด้านนอก แต่ราคาค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าการจัดฟันด้านนอกทั่วไป เนื่องจากการจัดฟันแบบถอดได้เป็นการจัดฟันแบบพิเศษ และมีความซับซ้อนทั้งยังต้องอาศัยความรู้ ความเชี่ยวชาญชำนาญเป็นพิเศษของทันตแพทย์ และทีมงานในการทำเครื่องมือแต่ละชิ้นนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Manager Online - สุขภาพ

  ©Template Blogger Green by Dicas Blogger .

TOPO